Đạp xe cũng có tác dụng giảm cân, vóc dáng săn chắc nếu bạn biết những quy tắc này!

Đăng bởi Thuy Tran vào lúc 07/02/2021

So với các hình thức luyện tập khác, đạp xemôn thể thao được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó rất dễ dàng và chi phí thấp.

Đạp xe được các chuyên gia đánh giá là mang lại nhiều lợi ích, cải thiện sức khoẻ, giảm stress… và đặc biệt nhất là bạn có thể giảm cân nhanh chóng từ việc đạp xe đạp.

Đa phần mọi người đều đang chỉ cố sức đạp xe nhiều hơn mà không nắm rõ các quy tắc để giảm cân hiệu quả từ việc đạp xe. Trong bài viết này Bike2school sẽ chỉ ra cho bạn các nguyên tắc mà  dù mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng 30 phút thôi cũng đủ để bạn tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng hiệu quả.

1. Duy trì thói quen đi xe đạp đều đặn

Tuỳ vào thể trạng mỗi người mà chị em cần cân đối thời gian, tốc độ đạp mỗi ngày. Khi mới tập chị em nên đạp chậm với thời lượng 30 phút mỗi ngày, còn khi đã quen dần thì có thể tăng vận tốc và thời gian đạp lên 45 - 60 phút mỗi ngày. Nếu muốn đạt mục đích giảm cân, chị em cần phải đạp ít nhất 3 đến 4 lần mỗi tuần, nếu chăm chỉ đi được hàng ngày thì lại càng tốt. Đạp xe đều đặn sẽ giúp cơ thể tăng cường thể chất và ngày càng thon gọn do đốt cháy được mỡ thừa.

2. Đạp xe trước khi ăn sáng

Nếu bạn đã quyết định giảm cân bằng cách đạp xe thì nên giữ thói quen đạp trước khi ăn sáng vì đạp xe khi bụng đói sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh hơn. Chưa kể việc đạp buổi sáng còn tạo điều kiện hít thở không khí trong lành, cải thiện chức năng tim phổi và ngừa ung thư.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng, buổi sáng chỉ nên đạp từ 30 – 45 phút để dành năng lượng cho các công việc khác. Nếu bạn thức dậy mà thấy quá đói bụng thì hãy uống một cốc sữa ấm hoặc ăn 1 quả chuối để dằn bụng. Bên cạnh đó, nhớ mang theo một chai nước để tiếp nước giữa chặng đường kẻo cơ thể bị chóng mặt và suy kiệt.

3. Đạp nhanh hơn

Đạp nhiều thôi cũng chưa đủ mà bạn nên tìm cách làm sao để tốc độ đạp nhanh hơn, việc đạp nhanh hơn sẽ tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và làm nóng vùng bụng và đùi, giúp mỡ chuyển hóa thành năng lượng so với việc đạp chậm. Càng tăng dần tốc độ từng ngày, bạn sẽ càng thấy rõ hiệu quả nó mang lại.

Bạn nên lưu ý rằng đừng vội tăng tốc độ đột ngột vì dễ bị chấn thương chân. Hãy tăng theo từng ngày, mỗi ngày đạp nhanh hơn một chút cho tới khi cơ thể quen dần. 

4. Thường xuyên đạp xe leo dốc

Khi cơ thể quen với việc đạp xe đạp bạn hãy thử thách bằng việc đạp leo dốc. Đạp lên dốc dài và cao sẽ buộc cơ thể phải vận động nhiều và đốt cháy calo nhanh gấp nhiều lần so với đường bằng. Nhờ vậy mà cơ thể cũng dần săn chắc và thon gọn thấy rõ.

Tuy đạp leo dốc rất mệt nhưng thành quả bạn nhận lại rất xứng đáng.

5. Đạp đúng tư thế

Đạp xe đúng tư thế là rất quan trọng, sẽ giúp bạn làm giảm mệt mỏi khi đạp xe mà cũng có thể làm tăng chiều cao của bạn nữa đấy!

Theo đó, bạn hãy cho cơ thể hơi nghiêng về phía trước, hai cánh tay duỗi thẳng, hóp chặt bụng, dùng cách thở bằng bụng, giữ hai đùi song song với thanh ngang của xe. Còn đầu gối và hông luôn phối hợp nhịp nhàng, đồng thời chú ý tới nhịp điệu đạp xe.

Bạn có thể tìm hiểu và chọn mua cho mình và gia đình mình những chiếc xe theo ý thích tại Bike2School nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Hotline Facebook Chat Zalo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Bike2School - Hệ thống bán lẻ xe đạp
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn