Gợi ý những hoạt động thể dục thể thao sau giãn cách

Đăng bởi Admin Web vào lúc 23/08/2021

Tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương dẫn đến việc giãn cách xã hội kéo dài trong nhiều tháng. Trong thời gian này, người người nhà nhà cần tuân thủ quy định ở yên tại chỗ, chỉ ra ngoài khi có việc cấp thiết.

Việc tập luyện thể dục thể thao sau thời gian dài giãn cách là vô cùng cần thiết để nâng cao sức đề kháng, cũng như giúp chúng ta có tinh thần tốt để trở lại cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên, ngay cả khi hết giãn cách thì chúng ta cũng cần phải hết sức cảnh giác, và đề phòng dịch bệnh lây lan trở lại. Vậy đâu là những hoạt động thể thao phù hợp, chúng ta hãy cùng điểm qua nhé !

Đi bộ ngoài trời, tránh nơi đông người

Cần phải lưu ý rằng không gian kín sẽ là môi trường dễ lây lan dịch bệnh, do vậy, bạn hãy lựa chọn cho mình những địa điểm thông thoáng, không quá đông người để vận động.

Đi bộ là hoạt động thể dục phổ biến nhất, và cũng rất tốt cho sức khỏe. Nhiều nhà khoa học cũng như bác sĩ đầu ngành luôn luôn đưa ra lời khuyên đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày để nâng cao sức đề kháng, cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì,... Bạn nên lưu ý tránh những khu vực tập trung đông người, cũng như không bắt chuyện mọi người xung quanh, chỉ nên giới hạn những người trong gia đình và tập trung vào việc đi bộ.

Tập thể dục ngoài trời

Nếu bạn đang có người hướng dẫn hoặc đang tham gia một lớp Online tại nhà trong suốt thời gian giãn cách, thì đây là cơ hội để bạn có thể ra ngoài và thư thái đầu óc hơn. Tuy nhiên, việc tự tập hay có giáo viên cũng cần lưu ý giữ khoảng cách an toàn với mọi người, đeo đầy đủ khẩu trang, mang vật dụng cá nhân đầy đủ như thảm, khăn tập, chai nước, nước sát khuẩn,... để bảo vệ bản thân cũng như không sử dụng chung với mọi người trong suốt quá trình tập luyện. Buổi tập cũng nên giới hạn thời gian phù hợp, chỉ tập trung vào các bài vận động, còn việc trao đổi nên thực hiện sau buổi tập bằng hình thức online tại nhà.

Chạy bộ

Ngoài đi bộ thì chạy bộ cũng là phương pháp tập thể dục rất phổ biến, tuy nhiên khác với đi bộ, chạy bộ cần đường chạy thông thoáng, và đảm bảo an toàn giao thông. Do vậy bạn hãy chú ý để chọn cho mình cung đường phù hợp trước khi tập luyện, và đừng quên mang khẩu trang nhé.

Đạp xe đạp

Chắc chắn rằng đạp xe là hoạt động thể dục thể thao khá an toàn trong thời kỳ dịch bệnh, bởi vì đây là phương tiện cá nhân giúp người tập luyện giữ được khoảng cách với những người khác. Dù vậy, bạn cũng chỉ nên đạp xe độc lập, tránh đi theo hội nhóm hay rủ rê bạn bè, như vậy thì sẽ đảm bảo được các nguyên tắc phòng dịch.

Kết luận, dù hết giãn cách xã hội đi nữa thì các bạn cũng không được phép chủ quan, bởi vì dịch bệnh chưa biến mất. Tuy nhiên, hãy nâng cao sức khỏe bản thân, tăng cường vận động để tăng sức đề kháng, đó cũng là một biện pháp hữu hiệu để bảo vệ bản thân và đẩy lùi dịch bệnh.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Hotline Facebook Chat Zalo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Bike2School - Hệ thống bán lẻ xe đạp
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn