Lợi ích của đi xe đạp và chạy bộ đối với sức khỏe của mỗi người

Đăng bởi Thảo My vào lúc 10/04/2021

Ra ngoài đi bộ hoặc đạp xe sẽ đốt cháy calo, giúp tim của bạn bơm máu và hoạt động tốt hơn. Không chỉ có vậy, nó cũng có thể nâng cao tâm trạng của bạn, mang lại nụ cười trên khuôn mặt của bạn và cải thiện sức khỏe nói chung và tạo cho bạn tinh thần thoải mái hơn nhiều.

Lười vận động là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe tập thể của chúng ta. Nghiên cứu cho thấy rằng duy trì hoạt động thể chất có thể  làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tuần hoàn tới 35% và nguy cơ tử vong sớm lên tới 30%. Đặc biệt, các chuyên gia đã khuyên rằng người lớn nên tham gia 2,5 giờ hoạt động vừa phải mỗi tuần.

Một cách để đạt được mục tiêu này là tập thể dục 30 phút ít nhất năm lần một tuần - khoảng thời gian hoàn hảo cho các chuyến đi ngắn, ở địa phương bằng cách đi bộ hoặc bằng xe đạp. Với phương pháp này, bạn có thể dễ dàng xây dựng bài tập thể dục trong ngày và gặt hái những lợi ích cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy những người trưởng thành đạp xe thường xuyên có mức độ thể chất của một người trẻ hơn đến 10 tuổi.

Tiếp tục vận động, giữ cân nặng hợp lý

Cân nặng có thể khác nhau đối với hai người cùng giới tính, độ tuổi và chiều cao bởi vì tất cả chúng ta đều có cấu trúc xương và sự phát triển cơ bắp khác nhau. Điều quan trọng là bạn cảm thấy khỏe mạnh, tự tin và giữ lượng mỡ trong cơ thể ở mức phù hợp.

Cách tốt nhất để duy trì cân nặng hợp lý là vận động, đạp xe có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như:

  • đạp xe làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn, có thể giúp giảm cân ở mức ổn định vừa phải đốt cháy tới 500 calo mỗi giờ, nhiều hơn cả đi bộ hoặc bơi lội.
  • 20 phút đạp xe đến nơi làm việc có thể sử dụng lượng calo tương đương với một tách cà phê cappuccino, một thanh sô cô la hoặc một ly rượu vang 175ml.

Tập thể dục ngăn ngừa bệnh nghiêm trọng

Hoạt động thể chất không phải là sự đảm bảo chống lại tất cả bệnh tật, nhưng nó đã được chứng minh là làm giảm đáng kể nguy cơ mắc một số bệnh nghiêm trọng như:

  1. Bệnh tim: Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong khá nhiều ở nước ta hiện nay. Theo Giám đốc Y tế, những người không hoạt động và không khỏe mạnh có nguy cơ tử vong vì bệnh tim gần như gấp đôi so với những người năng động và khỏe mạnh hơn.
  2. Bệnh hen suyễn: Bệnh hen suyễn đã gia tăng đáng kể ở những người trẻ tuổi và người lớn trong những thập kỷ gần đây và ô nhiễm giao thông đã được chứng minh là có mối liên hệ chặt chẽ với điều này.
  3. Bệnh tiểu đường: theo Diabetes UK, những người hoạt động thể chất có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại II thấp hơn 33-50% so với những người không hoạt động.
  4. Ung thư: Bằng cách hoạt động thể chất, bạn có thể giảm nguy cơ ung thư vú, ruột và dạ con. Tổ chức Nghiên cứu Ung thư nước ta  cho biết, duy trì hoạt động có thể giúp ngăn ngừa hơn 3.000 trường hợp ung thư ở Việt Nam mỗi năm.

Chính vì thế, chúng tôi khuyến khích mọi người hãy cùng tham gia vào những hoạt động trải nghiệm về thể chất đặc biệt như đi xe đạp, chạy bộ để làm giảm những nguy cơ mắc các bệnh và giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Điều quan trọng nhất có lẽ là ở sự kiên trì của mỗi người. Hãy cố gắng kiên trì, đừng bỏ cuộc bạn nhé. Chắc chắn bạn sẽ nhận lại được quả ngọt sau sự nỗ lực đó.

Các bạn còn thắc mắc hay muốn tâm sự gì hãy nhấc điện thoại lên và gọi đến hotline 09 1900 8533 hoặc đến 68 Trương Công Giai, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội để được tư vấn miễn phí nhé!!

 

   

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Hotline Facebook Chat Zalo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Bike2School - Hệ thống bán lẻ xe đạp
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn