Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người chơi hệ XE ĐẠP

Đăng bởi Hiên Dương vào lúc 18/10/2022

Đạp xe là môn thể thao cần chú trọng nhiều đến chế độ dinh dưỡng. Do tính chất bền bỉ của môn thể thao này khi bạn dành hàng giờ để tập luyện trên xe đạp nên việc cung cấp năng lượng cho suốt hành trình là rất quan trọng.

Khi bạn có thói quen vận động cùng bộ môn đạp xe mỗi ngày, ngoài việc duy trì thời gian và tần suất tập luyện ổn định, bạn cần lưu ý những thói quen trong chế độ dinh dưỡng để cơ thể không bị mất sức trong quá trình tập luyện. Người chơi thể thao nên ăn uống như thế nào, uống nước ra sao để cơ thể thêm khỏe, thêm dẻo dai, đặc biệt là người chơi hệ xe đạp. Cùng Bike2chool tìm hiểu ngay nhé!

Các Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Người Đạp Xe Bạn Cần Biết | Xedap.vn

Bài viết: Top 5 xe đạp 24 Inch HOT nhất dành cho các nhỏ 9-14 tuổi (1m40-1m65)

1. Trước khi đạp xe cần ăn uống như thế nào?

Việc ăn uống đủ chất, giàu dinh dưỡng sẽ giúp cho việc đạp xe tập luyện của bạn hiệu quả hơn. Đối với những người chơi thể thao đặc biệt là xe đạp thì nên bổ sung cho mình thành phần Carbonhydrate để cơ thể có thêm nhiều năng lượng hơn.

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng giàu Protein sẽ giúp bạn hỗ trợ hình thành cơ bắp trở nên săn chắc, giảm tổn thương các cơ. Ăn uống các loại rau chứa nhiều Vitamin, khoáng chất giúp phục hồi các tế bào phát triển.

Thời gian ăn uống giữa các bữa ăn còn phụ thuộc vào cường độ tập luyện của mỗi người nhiều hay là ít. Nếu bạn dự định một chuyến đi tập luyện với xe đạp trong vòng 3 giờ thì nên ăn một bữa ăn giàu Carbohydrate vào buổi tối và buổi sáng.

2. Thời gian nghỉ ngơi trước khi tập luyện và sau khi ăn

Mỗi người đều có thể lựa chọn cho mình một thời gian nghỉ ngơi phù hợp sau một bữa ăn để bắt đầu cho hành trình tập luyện tiếp. Thông thường, bạn nên nghỉ ngơi từ 2 giờ đến 4 giờ trước khi đạp xe để cơ thể có thể tiêu hoá một lượng lớn thức ăn.

Người đi xe đạp có thể sẽ lưu trữ tới 80.000 calorie dưới dạng chất béo trong cơ thể. Thế nhưng, bạn chỉ có 1.200 – 2.000 calorie dưới dạng carbohydrate. Vì sự khác biệt lớn này, mục tiêu là làm sao để cơ thể sử dụng chất béo nhiều hơn và giữ lại carbohydrate cho đến khi bạn thực sự cần chúng.

Phục Hồi Sau Khi Đạp Xe: Liệu Bạn Đã Thực Hiện Đúng Cách? | Xedap.vn

Thức ăn có Glycemic thấp, cung cấp một lượng giải phóng năng lượng chậm hơn nên chọn nó là trọng tâm trong chế độ dinh dưỡng chính trong quá trình tập luyện. Thực phẩm có Glycemic cao sẽ nhanh chóng bị phân huỷ thành Glucose và giúp bạn có thêm năng lượng. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong các buổi ăn nhẹ, trước tập luyện, trong khi tập hoặc sau khi tập luyện.

Bài viết: Bike2School 430 Xã Đàn - Cửa hàng xe đạp uy tín quận Đống Đa, Hà Nội

3. Chế độ dinh dưỡng khi đạp xe sáng sớm?

Bạn nên ăn sáng trước khi bắt đầu đạp xe tập luyện, tuỳ vào cường độ tập luyện bạn có thể ăn uống theo một chế độ phù hợp. Nếu bạn là người hay dậy sớm để đạp xe tập luyện thì bạn nên lót dạ mình bằng những món ăn nhẹ như ngũ cốc, bánh mì,… Tuyệt đối không nên để dạ dày trong tình trạng trống rỗng.

Ngoài ra, các loại ngũ cốc hay trái cây, món trang miệng cũng giúp cơ thể tiêu hoá theo một cách nhanh hơn và cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào.

Nếu thực sự buổi sáng bạn đã không ăn gì thì bạn nên bổ sung các thức ăn có chứa thành phần Carbohydrate vào bữa tối để cơ thể có thêm năng lượng, sẵn sàng cho bạn nhẹ nhàng vận động vào sáng hôm sau.

4. Gợi ý thực đơn hàng ngày

  • Bữa sáng: bột yến mạch với trứng
  • Bữa ăn nhẹ buổi sáng: trái cây và sữa chua không đường
  • Bữa trưa: ngũ cốc với rau và protein
  • Bữa ăn nhẹ buổi chiều: trái cây và các loại hạt
  • Bữa tối: cá (hoặc thịt nạc) với rau
  • Trước khi đi ngủ: một ly sữa nhỏ
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Hotline Facebook Chat Zalo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Bike2School - Hệ thống bán lẻ xe đạp
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn